Làm thế nào loại bỏ đối thủ cạnh tranh?
Toàn phần
Tác giả cuốn sách này đã viết hơn 200 đầu sách về đề tài bán hàng. Hầu hết là những cuốn sách bàn về cùng một vấn đề, rằng quan hệ mua bán gồm hai phía: người mua và người bán. Và nếu có thể thiết lập mối quan hệ với người mua, phát hiện ra những gì mà họ cần và đáp ứng những nhu cầu đó thì người bán chắc hẳn sẽ được hưởng phần lợi như mong muốn. Trên thực tế, trong quan hệ bán hàng có tất cả ba chủ thể: người mua, người bán và nhà cung cấp hiện tại. Bạn không những cần phải xuất sắc trong nghệ thuật xây dựng mối quan hệ mà bạn còn phải thật thuần thục trong việc phá vỡ mối quan hệ hiện thời. Hạn chế lớn nhất của phương pháp bán hàng truyền thống là không có một chiến lược cụ thể nào cho nhóm chủ thể thứ ba - người cung cấp hiện tại. Nếu bạn không có một chiến lược cụ thể để chen vào giữa người mua và người cung cấp hiện tại nhằm loại bỏ đối thủ cạnh tranh, thì đó sẽ là một cơ hội thật tuyệt vời để họ thúc đẩy mối quan hệ hiện tại với khách hàng (khách hàng tiềm năng của bạn) để nắm được cái nhìn tổng thể nhằm điều chỉnh chiến lược của họ sao cho phù hơp với kế hoạch mà bạn đề ra. Và thế là bạn đã bị loại khỏi cuộc chơi. Nhưng vấn đề là làm thế nào để Loại bỏ Đối thủ Cạnh tranh mà không cần phải “chơi xấu” họ? Hãy cùng đọc tiếp…